ลำดับฟิโบนักชีในชีวิตประจำวัน

เรามาลองเรียนรู้ำลำดับฟิโบนักชี ในธรรมชาติกับคุณครูท่านนี้กันค่ะ แล้วจะทราบว่าคณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวกับธรรมชาติอย่างไร

ขอบคุณที่มา : รายการ ครูวิทย์นักคิด ช่อง 7 ค่ะ^^

3 responses to “ลำดับฟิโบนักชีในชีวิตประจำวัน

  1. ไม่น่าเชื่อนะคะว่า ชีวิตประจำวันของเรานั้นเกี่ยวข้องกับคณิตศาสตร์ต่างๆมากมาย แม้กระทั่งดอกไม้เองก็มีความสัมพันธ์กับคณิตคือ ฟิโบนักชี ยังไงหนูจะนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันนะคะ

  2. หนูแพรว เมื่อเช้านี้ หนูร้องเพลงคณิตแบบแรพๆ ได้ใจมากเลย
    ยังไงแล้วคณิตศาสตร์ก็เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของเรา แค่เรารับมันมาใส่ใจ เห็นคุณค่าของมัน เราก็จะได้รับความรู้ความเข้าใจที่ลึกซึ๊งขึ้นน้า